Địa chỉ: 430 Cầu Am, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội
Menu
Danh mục
Bài viết
Sản phẩm
Sản phẩm mới thêm

Có 0 sản phẩm

Xem giỏ hàng
Chương trình Khuyến mãi

Trẻ hay ốm vặt nên bổ sung gì để tăng cường sức đề kháng?

Trẻ hay ốm vặt, quấy khóc và chán ăn khiến phụ huynh không khỏi lo lắng. Phần lớn trường hợp trẻ hay bị ốm là do trẻ có sức đề kháng kém. Vậy trẻ hay ốm vặt nên bổ sung gì để tăng cường sức đề kháng, chống lại các tác nhân gây bệnh?
05/06/2024 129 lượt xem

1. Nguyên nhân khiến trẻ nhỏ hay bị ốm vặt

Mặc dù trẻ nhỏ thường có hệ miễn dịch yếu và dễ mắc bệnh, nhưng nếu trẻ thường xuyên ốm và cần dùng thuốc liên tục thì đây là một vấn đề bất thường. Có 2 nguyên nhân điển hình khiến trẻ hay ốm vặt bao gồm:

  • Hệ miễn dịch và sức đề kháng kém: Trẻ sơ sinh sau khi chào đời sẽ nhận lượng kháng thể miễn dịch lớn từ sữa mẹ. Nhờ vậy, trẻ có thể tự bảo vệ bản thân khỏi những tác nhân gây bệnh. Nhưng nếu hệ miễn dịch không phát triển đúng cách, trẻ sẽ dễ mắc các bệnh đường hô hấp và nhiễm khuẩn nguy hiểm. Những trẻ có hệ miễn dịch yếu thường là trẻ sinh non, không được bú sữa mẹ đủ trong ít nhất 6 tháng đầu hoặc mắc bệnh nặng.
  • Tiêu hóa kém: Trẻ có thể bị ốm vặt do tiêu hóa và ăn uống kém. Điều này có thể do đường ruột hoạt động kém hoặc chế độ ăn uống không đủ lành mạnh. Một số dấu hiệu điển hình cho thấy trẻ tiêu hóa kém như trẻ bị biếng ăn, gầy và có vấn đề về tiêu hóa. Lúc này, mẹ nên đưa trẻ đi khám để được chẩn đoán và có biện pháp khắc phục kịp thời.

Bổ sung sữa tăng sức đề kháng- dứt điểm tình trạng trẻ ốm vặt - Babego ...

Trẻ hay bị ốm vặt do đề kháng kém

Đây là hai nguyên nhân chính khiến trẻ hay bị ốm vặt, một số trường hợp trẻ gặp phải cả hai nguyên nhân này khiến cho việc điều trị trở nên phức tạp hơn.

2. Trẻ hay ốm vặt nên bổ sung gì để tăng cường sức đề kháng?

Nhiều mẹ băn khoăn không biết trẻ hay ốm vặt nên bổ sung gì để tăng cường sức đề kháng? Để giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật, cha mẹ cần chú ý đến chế độ ăn uống của trẻ. Theo đó, mẹ có thể sử dụng các loại thực phẩm giúp hỗ trợ tăng cường miễn dịch và đề kháng, bảo vệ trẻ khỏi tình trạng ốm vặt như:

  • Thịt nạc: Các loại thịt nạc như thịt lợn, thịt bò và thịt gà đều thuộc nhóm thực phẩm có chứa nhiều protein và kẽm, đây là thành phần quan trọng trong việc tăng cường đề kháng của trẻ và giúp các tế bào bạch cầu chống lại nhiễm trùng hiệu quả.
  • Thực phẩm giàu kẽm: Các loại thực phẩm giàu kẽm sẽ giúp tăng cường miễn dịch, phòng ngừa các bệnh theo mùa do virus gây ra như cảm cúm, cảm lạnh. Vì vậy, các mẹ có thể cho trẻ ăn tôm, cua, sò và ngao để bổ sung kẽm tăng đề kháng cho con.
  • Rau xanh đậm: Các loại rau có màu xanh đậm như cải bó xôi, bông cải xanh, rau dền, và rau ngót... thường sẽ có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là vitamin C giúp tăng khả năng phòng bệnh truyền nhiễm cho trẻ.
  • Trái cây họ cam và quýt: Các loại trái cây này có chứa nhiều vitamin C và vitamin A, giúp tăng cường sức đề kháng của trẻ hiệu quả, đồng thời, hỗ trợ tăng khả năng phòng bệnh truyền nhiễm.
  • Khoai lang: Có chứa beta-caroten, vitamin E và vitamin C giúp cung cấp chất dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch.
  • Thực phẩm chứa acid omega 3: Các loại thực phẩm như dầu cá, quả óc chó... có chứa nhiều acid omega-3, hợp chất này đóng vài trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ trẻ khỏi sự tấn công của các tác nhân gây bệnh từ môi trường.
  • Sữa chua: Có chứa nhiều lợi khuẩn như probiotics giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột và bảo vệ trẻ khỏi các bệnh tật. Đồng thời, giảm nguy cơ mắc các bệnh do virus gây ra như viêm họng, nhiễm trùng tai, cảm lạnh.

Cách làm sữa chua yaourt ngon không cưỡng nổi

Sữa chua có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của bé

Ngoài ra, việc bổ sung các dưỡng chất như kẽm, selen, crom, vitamin B1, vitamin B6, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác có thể giúp trẻ cải thiện sức kháng, phát triển toàn diện, hạn chế tình trạng ốm vặt và các vấn đề về tiêu hóa.

Nguồn: https://nhathuoclongchau.com.vn/

Top zalo
số điện thoại