Địa chỉ: 430 Cầu Am, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội
Menu
Danh mục
Bài viết
Sản phẩm
Sản phẩm mới thêm

Có 0 sản phẩm

Xem giỏ hàng
Chương trình Khuyến mãi

Những loại thực phẩm nên ăn, nên tránh trong ngày "đèn đỏ"

Chế độ ăn nhiều rau quả, các loại đậu được khuyến khích, trong khi đường, thực phẩm chế biến sẵn, muối, đồ cay có thể kích hoạt cơn đau bụng kinh. Chế độ ăn uống phù hợp là một trong nhiều yếu tố góp phần giảm cơn đau bụng khi "đèn đỏ". Dưới đây là những thực phẩm phụ nữ nên lựa chọn hoặc hạn chế để dễ chịu hơn vào những ngày này.
28/05/2024 122 lượt xem

1. Thực phẩm nên ăn

1.1 Trái cây: Trái cây mọng nước như dưa hấu, dưa chuột... giúp giữ nước. Trái cây có vị ngọt có thể hạn chế cảm giác thèm đường. Cả hai tác dụng này hỗ trợ kiểm soát triệu chứng đau bụng kinh.

Bộ Sưu Tập Hình Ảnh Trái Cây Đẹp Cực Chất Kích Thước 4K - Hơn 999 Hình Ảnh

Ăn trái cây giúp hạn chế triệu chứng đau bụng kinh

1.2 Rau lá xanh: Nồng độ sắt trong cơ thể giảm nếu lượng máu kinh ra nhiều, dẫn đến mệt mỏi, đau nhức cơ thể và chóng mặt. Các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina bổ sung sắt, magie, hỗ trợ bù lại lượng đã mất.

1.3 Gừng: Một cốc trà gừng ấm có thể cải thiện một số triệu chứng trong những ngày có kinh. Gừng có tác dụng chống viêm, làm dịu đau nhức cơ bắp, giảm cảm giác buồn nôn. Tuy nhiên, nữ giới cũng không nên ăn quá nhiều gừng, hơn 4 g trong một ngày, vì có thể bị ợ chua và đau bụng.

Kann gefährlich werden: So viel Ingwer darfst du höchstens zu dir ...

Chỉ nên sử dụng trọng lượng 4 gram/ngày 

1.4 Thịt gà: Thịt gà giàu chất sắt và protein, có thể thêm vào chế độ ăn uống trong những ngày này. Protein giúp no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn trong kỳ kinh nguyệt.

1.5 Cá: Cá chứa nhiều chất sắt, protein và axit béo omega-3. Trong đó, omega-3 có thể làm giảm mức độ cơn đau mà bạn có thể gặp phải.

1.6 Các loại hạt: Hầu hết các loại hạt đều giàu axit béo omega-3, là nguồn protein dồi dào. Các loại hạt cũng chứa magiê và các loại vitamin khác nhau, tốt cho phụ nữ.

1.7 Đậu lăng và đậu: Đậu lăng và đậu giàu protein, sắt, có thể bổ sung dưỡng chất nếu bị ra nhiều máu kinh.

1.8 Sữa chua: Một số phụ nữ có thể bị nhiễm trùng nấm men trong hoặc sau thời kỳ kinh nguyệt. Thực phẩm giàu men vi sinh như sữa chua có thể nuôi dưỡng vi khuẩn "tốt" trong âm đạo và chống lại nhiễm trùng.

Ăn trái cây suốt 30 năm để giảm cân, người phụ nữ không ngờ mình nhận ...

Phụ nữ nên ăn nhiều trái cây, hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn.

2. Thực phẩm nên tránh

2.1 Muối: Ăn nhiều muối dẫn đến giữ nước, có thể dẫn đến đầy hơi trong kỳ kinh. Phụ nữ có thể cho ít muối vào đồ ăn và tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn có chứa nhiều natri.

2.2 Đường: Ăn quá nhiều đường có thể khiến năng lượng tăng đột biến, mệt mỏi. Nữ giới có xu hướng cảm thấy ủ rũ, chán nản hoặc lo lắng trong kỳ kinh. Theo dõi lượng đường nạp vào có thể giúp điều chỉnh tâm trạng tốt hơn.

What to Know About Different Types of Sugar

Hạn chế sử dụng nhiều đường vào thời điểm này

2.3 Cà phê: Caffeine có thể giữ nước, đầy hơi và cũng có thể làm trầm trọng thêm chứng đau đầu. Cà phê cũng có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Nếu có xu hướng bị tiêu chảy, phụ nữ nên giảm lượng cà phê.

2.4 Rượu: Rượu có thể tác động tiêu cực đến cơ thể, trầm trọng thêm các triệu chứng trong thời kỳ kinh nguyệt.

2.5 Thức ăn cay: Thức ăn cay có thể gây khó chịu dạ dày, khiến tiêu chảy, đau bụng và thậm chí buồn nôn. Nếu bạn không dung nạp thức ăn cay hoặc không ăn quen thì nên tránh chúng trong những ngày này.

2.6 Thịt đỏ: Chất prostaglandin mà cơ thể sản xuất trong những ngày "đèn đỏ" khiến tử cung co lại và loại bỏ niêm mạc tử cung, dẫn đến hiện tượng máu kinh. Tuy nhiên, mức độ cao của prostaglandin có thể gây ra chuột rút. Thịt đỏ có thể chứa nhiều chất sắt và prostaglandin, nên tránh trong thời gian này.

Các loại thịt chế biến sẵn

Thịt đỏ có thể chứa nhiều chất sắt và prostaglandin

Nếu phụ nữ bị đau nhiều, cản trở hoạt động hàng ngày thì nên thăm khám. Đây có thể là triệu chứng của vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

 

 

Top zalo
số điện thoại